Thứ Năm, 18 tháng 7, 2013

Tạo dáng vòng 3

Thẩm mỹ mông có nhiều biện pháp như đặt túi độn hoặc cấy ghép mỡ để tạo dáng, để làm tăng khối lượng mông, hút mỡ tạo dáng mông, hoặc treo nâng mông bị xệ theo kỹ thuật Butterfly Lift… Trong giới hạn bài này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về phương pháp đặt túi độn mông. Mục tiêu của phẫu thuật này không chỉ làm tăng khối lượng mông mà còn tạo dáng mông thẩm mỹ, có độ cong hài hòa, sự săn chắc và có được dáng vẻ trẻ trung hơn. Vì vậy, chỉ định đặt túi độn mông không chỉ dành cho tình trạng thiểu sản cơ mông mà còn đáp ứng cho sự thay đổi về các mặt hình thái học khác như mông bị sa trễ do mắc bệnh bại liệt, sự co rút cơ mông có kèm theo tình trạng thiểu sản hoặc sự mất cân đối về độ lớn nhỏ hai bên mông…


truoc-va-sau-khi-nang-mong-xyz 
Hình: trước và sau nâng mông XYZ
Kỹ thuật đặt túi mông chỉ mới phát triển vào những năm cuối thập kỷ 60 và bùng phát vào những năm 80, 90. Dựa vào cơ sở lý thuyết về giải phẫu học, các phẫu thuật viên ở Nam Mỹ và Mê-hi-cô đã nhận ra vòng 3 được tạo nên chủ yếu từ cơ mông lớn (cơ mông có ba lớp: cơ mông lớn, cơ mông trung và cơ mông nhỏ)và lớp mỡ dưới da mông. Từ đó kỹ thuật dần hoàn thiện bằng phương pháp phẫu thuật Đặt túi độn mông trong cơ mông lớn”. Tuy nhiên, phải đến năm 2004, BS Raul Gonzalez ở Brazil mới hoàn thiện kỹ thuật này trên cơ sở lý thuyết rõ ràng, đảm bảo được tính an toàn. Ngoài ra, sự phát triển về công nghệ chất liệu độn (túi đặt mông) và trang thiết bị phù hợp đã giúp cho kỹ thuật phẫu thuật đặt túi mông hoàn chỉnh hơn, giúp tránh và giảm thiểu hầu hết các rủi ro kém thẩm mỹ. Đó là kỹ thuật đặt túi mông trong lớp cơ mông lớn theo mặt phẳng X-Y-Z (mặt phẳng X-Y-Z được tạo nên để đặt túi độn mông sao cho nằm ngay chính giữa của cơ mông lớn). Về mặt kỹ thuật, cho đến nay, chưa có một báo cáo nào về phương pháp đặt túi độn mông bằng kỹ thuật phẫu thuật nội soi như một số quảng cáo ở trong nước, vì với đường rạch mổ dài từ 5 - 7cm (ở rãnh khuất giữa hai bên mông) để thực hiện việc tạo khoang túi ngay giữa cơ mông lớn (có các thớ cơ đan xen nhau) thì cách thức của phẫu thuật này không thể và cũng không cần thiết.
  Sự thành công và an toàn của phẫu thuật phụ thuộc nhiều vào sự chuẩn bị của bạn cho cuộc tư vấn. Phải chọn một bác sĩ đủ kinh nghiệm. Phải xác định vì sao bạn muốn phẫu thuật vòng 3? Tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn thế nào, có dị ứng với loại thuốc gì không? Bạn đã trải qua phẫu thuật trước đây chưa?... Phẫu thuật đặt túi độn mông thường phải được thực hiện dưới gây mê, đường rạch da dài khoảng 5 - 7cm ở nơi khuất và thấp nhất của rãnh giữa hai bên mông (sẹo được giấu ở vùng này), qua đường rạch này sẽ xác định đúng điểm cần mở ở cơ mông lớn để bằng dụng cụ chuyên dụng tạo nên một khoang thật chính xác giữa cơ mông lớn. Mặt phẳng X-Y-Z lý tưởng để tạo nên khoang túi là nó phải hoàn toàn nằm trong giới hạn của cơ mông và chia đều hai phần trước - sau của cơ vừa đủ để đặt túi độn vào sao cho có được kết quả thẩm mỹ nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét